Đâu là 7 lí do khiến người tiêu dùng thờ ơ với sản phẩm của bạn?
Cập nhật: 4/7/2017 2:59:36 PM
Tại sao một số doanh nghiệp vừa tung ra sản phẩm đã kiếm bội tiền trong khi đó sản phẩm của bạn thì lại thất bại.Bài viết sau đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số lý do chính khiến cho người tiêu dùng "thờ ơ" với sản phẩm của bạn.
Nguyên nhân người tiêu dùng thờ ơ với sản phẩm của bạn :
Đối với một doanh nghiệp “mục tiêu đặt ra và phải hoàn thành nó“ là yếu tố quyết định cho sự thành công của doanh nghiệp đó. Với mục tiêu kinh doanh chính là “ sản phẩm họ sản xuất ra, được người tiêu dùng công nhận chất lượng và chọn lựa tiêu dùng” nhưng với sự cạnh tranh thị trường như hiện nay không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng hoàn thành được mục tiêu đó. Ngược lại có rất nhiều doanh nghiệp để cho sản phẩm của mình rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng “ thờ ơ”.Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi “ vì sao chất lượng hàng hóa như nhau thậm chí của mình còn tốt hơn mà khách hàng thay vì chọn sản phẩm của mình lại chọn của họ hay không ?” Trong bài viết này tôi sẽ chỉ ra 7 nguyên nhân chính khiến cho sản phẩm của bạn bị người tiêu dùng “ thờ ơ”.
1: Chưa đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.
Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì điều kiện tiên quyết đó chính là phải bán được sản phẩm. mà ai là người mua những sản phẩm đó? Câu trả lời đó chính là khách hàng. Nếu một công ty hiểu được điều gì thúc đẩy hành vi tiêu dùng, chắc chắn họ sẽ có những chiến lược để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Khách hàng chỉ mua hàng của doanh nghiệp khi mà sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu của họ
Nhu cầu của khách hàng bao gồm cả nhu cầu vật chất và nhu cầu phi vật chất. nhu cầu vật chất thể hiện ở phần “cứng’ sản phẩm và giá trị sử dụng của sản phẩm, điều này là giống nhau giữa các doanh nghiệp vậy nên cái làm nên sự khác biệt cũng như tạo ra sức cạnh tranh nổi bật cho doanh nghiệp đó chính là phần mềm của sản phẩm. bao gồm rất nhiều yếu tố như: về kinh nghiệm, trình độ của đội ngũ nhân viên bán hàng, về uy tín, thương hiệu, về các dịch vụ đi kèm như giao hàng tận nhà, bảo hành, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng…..
Vậy nên các doanh nghiệp phải tìm cách để thỏa mãn tốt nhất, nhiều nhất nhu cầu của khách hàng để giữ chân họ , cho họ trung thành với sản phẩm và thương hiệu của mình.
2: Dựa vào tính chất nổi bật của hàng hóa.
Sản phẩm của bạn có gì đặc sắc, có gì khác biệt, có gì nổi trội hay tương tự như một câu slogan khiêu khích người xem làm cho người ta nhớ lâu hơn, đi sâu và tiềm thức của khách hàng để mỗi khi nhắc tới sản phẩm đó họ sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn.
Tính chất nổi bật của hàng hóa bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như:
-
Thương hiệu của sản phẩm.
-
Chất lượng sản phẩm.
-
Giá thành sản phẩm.
-
Cách in tem nhãn hàng hóa của bạn
-
………….
Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng trên thị trường hiện nay, doanh nghiệp nào cũng đưa ra một đặc điểm nổi bật nào đó để PA cho khách hàng, chính vì thế để đưa ra một đặc điểm nổi bật, tạo được thương hiệu riêng biệt là một việc không dễ dàng và nó là cả một quá trình lâu dài và bền bỉ.
Bạn phải thực sự hiểu nhu cầu của khách hàng, hiểu sản phẩm của chính mình, bám vào những yếu tố chính tôi vừa nêu trên để đưa ra những đặc điểm thật sự khác biệt, nổi bật, độc đáo, thay đổi phù hợp với tiêu chí người dùng, đánh thẳng vào tâm lý người tiêu dùng “Sản phẩm này có gì tốt hơn so với sản phẩm kia” kèm theo đó là mạo hiểm và đánh đổi. Nếu ngay từ đầu bạn đã không làm tốt ở khâu này thì chắc chắn đây là lý do lớn nhất dẫn đến thất bại.
3: Dựa vào thương hiệu của sản phẩm.
Sau khi tìm hiểu tâm lý người tiêu dùng thì vấn đề thứ 3 tôi muốn nhắc đến ở đây chính là thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm. Có thể nói “ sản phẩm này của thương hiệu nào, xuất xứ từ đâu “đã trở thành thói quen tiêu dùng của khách hàng. Để trở thành 1 thương hiệu nổi tiếng thì sản phẩm phải có chất lượng tốt và được người tiêu dùng khẳng định.
Thương hiệu được thể hiện qua bốn yếu tố chính: sản phẩm, tổ chức, con người và biểu tượng:
-
Sản phẩm là yếu tố then chốt của thương hiệu cũng bởi lẽ người dùng sẽ thông qua sản phẩm đó có chất lượng tốt hay không để họ đặt niềm tin vào thương hiệu đó và theo nó lâu dài. Việc tạo mối quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm nhằm tăng tính gợi nhớ cho sản phẩm cho thương hiệu.
-
Đối với một sản phẩm hữu hình người dùng sẽ dễ dàng kiểm chứng được chất lượng sản phẩm của thương hiệu đó. Nhưng lại rất khó khăn cho khách hàng khi đánh giá sản phẩm hữu hình, họ sẽ đánh giá dựa trên cảm tính và cách bạn in tem nhãn hàng hóa. Chính vì yếu tố then chốt “ sản phẩm “ rất quan trọng. Ngoài ra yếu tố xuất xứ cũng là một trong yếu tố đáng quan tâm vì nó có thể làm tăng uy tín cho thương hiệu cũng có thể làm giảm uy tín của thương hiệu.
-
Thương hiệu cũng sẽ được tạo dựng từ tổ chức và con người của doanh nghiệp đó.Sự cạnh tranh, sáng tạo, sản phẩm có thể bị sao chép nhưng con người,giá trị văn hóa, sự tin cậy hình thành trong quá trình phát triển lâu dài bền vững thì không thể bắt chước.không những vậy những giá trị ấy thường rất khó đánh giá trong một khoảng thời gian ngắn nên chúng ta phần nào sẽ yên tâm về phía đối thủ.
-
Yếu tố biểu tượng cũng không kém phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu . Một sản phẩm với những đặc điểm nổi bật độc đáo đi kèm với một biểu tượng mạnh sẽ tạo nên sự nhận biết và gợi nhớ đối với khách hàng. Thương hiệu được thể hiện qua 3 loại biểu tượng: biểu tượng nhìn thấy được( tạo sợ dễ nhớ), sự tiềm ẩn và truyền thống của thương hiệu đó. Vậy nên hãy sáng tạo trong cách bạn in tem nhãn hàng hóa nhé.
-
Để tạo dựng được thương hiệu sản phẩm, đưa sản phẩm tới gần gũi với người tiêu dùng hơn thì “ Quảng cáo “ cũng là một trong những yếu tố ngoại phổ biến nhất. Với sự phát triển của truyền thông, báo, internet, truyền miệng thì quảng cáo đã trở nên dễ dàng hơn. Khi được xem đi xem lại, nghe đi nghe lại, tiếp xúc nhiều thì bạn đã thành công trong việc đưa thương hiệu của bạn trở thành thói quen tiêu dùng của khách hàng.
4: Dựa vào chất lượng của sản phẩm.
Như tôi nói trên: “ thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chọn lựa tiêu dùng của khách hàng, nhưng then chốt của thương hiệu phần lớn lại là sản phẩm “, Tại sao?
Một sản phẩm tốt sẽ gây dựng được uy tín cho doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu vững chắc ngược lại một sản phẩm tồi sẽ khiến cho thương hiệu bị lãng quên ngay từ lần đầu đến tay người dùng. Vậy nên “ chất lượng sản phẩm “ là chiến lược quan trọng bậc nhất mà các doanh nghiệp thường dùng để cạnh tranh nhau vì nó đem lại khả năng “ chiến thắng bền vững “ Đây cũng là con đường mà doanh nghiệp thu hút khách hàng và tạo dựng, giữ gìn chữ tín tốt nhất. Bất kỳ một sản phẩm hàng hóa nào được chào bán trên thị trường đều chứa đựng một giá trị sử dụng nhất định, sản phẩm của doanh nghiệp nào có chất lượng cao hơn sẽ thu hút được nhiều khách hàng về mình. Do vậy nếu sản phẩm của bạn có chất lượng kém thì bạn sẽ không thể tồn tại trong thị trường hàng hóa phát triển như hiện tại.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về cách phân biệt hàng thật và hàng giả khi chưa biết rõ nguồn gốc quabài viết sau.
5: Dựa vào thói quen của người tiêu dùng.
Hành vi lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định hình thành nên “thói quen “. Khi đã là thói quen họ sẽ thực hiện nó mà không cần phải suy nghĩ. Áp dụng với người tiêu dùng thói quen ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn mua sản phẩm của họ. Lấy ví dụ là chính tôi, tôi đang dùng iPhone 5, rồi tôi sẽ tiếp tục dùng iPhone 6 ,7 vì nếu chuyển sang các thiết bị khác( Sam Sung, Nokia….), tôi sẽ phải bỏ đi nhiều thói quen chỉ iPhone mới có.
Vậy cho nên doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình trở thành thói quen của khách hàng. Các Doanh nghiệp cũng phải vận dụng nguyên lý cơ bản trên. Lựa chọn các kích thích có sẵn ở mọi nơi, mô tả phần thưởng khách hàng có thể nhận được một cách dễ hiểu nhất, và đơn giản hóa quá trình hành động.
Một trò chơi mà tôi biết là Flappy Bird khiến người chơi bị nghiện cũng dựa trên công thức hình thành thói quen. Người chơi sẽ bị kích thích là "giận dữ “với điểm thấp và lôi cuốn phần thưởng là "điểm số cao hơn". Người chơi thì luôn nghĩ trò này chơi đơn giản, điều này thôi thúc họ chơi lần này đến lần khác mỗi khi bị kích thích, nghiện lúc nào không hay. Hay là một người sẽ không có thói quen mua hàng online nếu anh ta nhận được hàng không đúng với mẫu mã chất lượng đã quảng cáo.
Hãy để khách hàng tiếp cận với sản phẩm cảu bạn qua nhiều phương diện hơn, nếu được hay cho họ thấy tận mắt một lần, kích thích tính tò mò của họ để họ đến với sản phẩm của bạn.
6: Dựa vào giá thành sản phẩm.
Dựa trên vị trí người tiêu dùng tôi thấy rằng giá cả hàng hóa có thể kích thích hay hạn chế cung cầu trên thị trường và do đó ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hóa. Một minh chứng cụ thể chúng ta thấy rõ hàng ngày là những sản phẩm được bày bán đi kèm với khuyến mại, giảm giá luôn thu hút sự quan tâm lớn đối với khách hàng. Vậy ta rút ra được rằng hàng hóa tuỳ từng môi trường, từng đoạn thị trường mà các doanh nghiệp nên đặt giá cao hay thấp, nên khuyến mại hay không để có thể thu hút được nhiều khách hàng. Hơn nữa giá cả phải được điều chỉnh linh hoạt trong từng giai đoạn kinh doanh, từng thời kỳ phát triển hay chu kỳ kinh doanh để thu hút khách hàng và kích thích sự tiêu dùng của họ.
“ Giá thành của sản phẩm” cũng được sử dụng như một vũ khí trong cạnh tranh thị trường hiện nay. Đối với khách hàng có thói quen tiêu dùng là thương hiệu thì họ chắc chắn sẽ đủ điều kiện chi trả.Khi đã tin cậy họ sẽ trung thành với sản phẩm của thương hiệu đó mặc cho sự tăng giảm giá cả.Nhưng nếu chỉ hướng đến một phần khách hàng của thị trường thì doanh số sẽ không tăng mạnh.Đối tượng hướng đến của các doanh nghiệp còn phải là người dân có thu nhập trung bình và thấp. Doanh nghiệp có thể chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau với các công dụng và chất lượng với giá cả thích hợp hay cũng cùng là sản phẩm đó chất lượng vẫn đảm bảo nhưng số lượng được chia nhỏ giá cả sẽ giảm theo số lượng.Như vậy sẽ đánh thẳng vào tâm lý “ chất lượng tốt, giá thành phải chăng “ của người tiêu dùng. Sản phẩm của bạn sẽ vừa được chú ý đến và cũng tạo sư đa dạng cho chính sản phẩm của mình.
Tuy nhiên để sư dụng vũ khí này các doanh nghiệp phải hết sức thận trọng.nếu lạm dụng quá nhiều trường hợp “ gậy ông dập lưng ông “ không những không thúc đẩy tiêu dùng mà còn gây thiệt hại do giá bán của sản phẩm không chi đủ cho chi phí sản xuất. Doanh nghiệp phải thực sự tỉnh táo , phải định hướng chính xác, xây dựng kế hoạch cụ thể để tạo mọi điều kiện phát triển sản phẩm và số lượng khách hàng.
7:Sử dụng tem nhãn mã vạch.
Nếu bạn là một doanh nghiệp thông mình bạn sẽ hiểu rằng vì sao tem nhãn mã vạch lại được tôi đưa vào là một trong những nguyên nhân chính. Không những vậy nó có thể coi là nguyên nhân quan trọng nhất, ảnh hưởng lớn nhất đến tiêu dùng hiện nay. Với sự thận trọng của người tiêu dùng, đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm không chỉ qua cách các doanh nghiệp in tem nhãn hàng hóa mà còn cả “ mã vạch “ nó sẽ thay cho doanh nghiệp khẳng định xuất xứ, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm “. Hiện nay từ cửa hàng tạp hóa nhỏ đến những khu thương mại lớn đều áp dụng kiểm soát và thanh toán hàng hóa bằng mã vạch của sản phẩm.
Đối với các doanh nghiệp sản xuất, việc đăng kí cho sản phẩm của mình mã vạch để truy xuất nguồn gốc là điều tất yếu. Đây có thể được coi là giấy thông hành cho con đường đến với khách hàng của bạn. Hoặc là được khách hàng tin tưởng lựa chọn, hoặc là bị tẩy chay bởi chính nguồn khách hàng tiềm năng của mình, mọi quyết định đều nằm trong tay bạn!
Là nhà sản xuất, An Thành cam kết cung cấp các loại decal in tem nhãn RẺ NHẤT và CHẤT LƯỢNG NHẤT miền Bắc. Ngoài ra, chúng tôi còn in decal tem nhãn trên toàn bộ chất liệu kể trên với giá cạnh tranh nhất. GIAO HÀNG MIỄN PHÍ tất cả các tỉnh phía Bắc.
Liên hệ ngay hotline: 0904117685 để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn cách lựa chọn decal in tem nhãn phù hợp nhất với sản phẩm của bạn!
Theo: Mèo
Tìm hiểu thêm : xưởng in decal giá rẻ chất lượng nhất tại hà nội
Hỗ trợ trực tuyến
- Kinh doanh 1
- ĐT: 096 168 20 28
- Sale1@anthanhjsc.vn
- Mrs. Hà
- Kinh doanh 2
- ĐT: 0986 790 958
- doanluat@anthanhjsc.vn
- Mr. Luật
- Kinh doanh 3
- ĐT: 0943 027 116
- hale@anthanhjsc.vn
- Mrs.Hà
- ADMIN 1
- ĐT: 0981061363
- saleadmin@anthanhjsc.vn
- Lý Thị Ngọc
- ADMIN 2
- ĐT: 0904 117 685
- adminat@anthanhjsc.vn
- Nguyễn Thị Tuyết
Sản phẩm bán chạy
-
Tem Nhãn Dầu Gội
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn 2 Mặt
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Bán Tự Động
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Tự Dộng
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Chai Vuông
Giá : Liên hệ
-
In Tem Niêm Phong
Giá : Liên hệ
-
Tem Nhãn Thuốc Thú Y
Giá : Liên hệ
Danh mục sản phẩm
Tin tức
- 4 Cách Tạo Mã Vạch QR Online Mới Nhất 2021
- Top 4 phần mềm check mã vạch quốc tế trên IOS
- Giấy in nhiệt khổ k80 phi 60 mm giá siêu rẻ cam kết chất lượng
- Backdrop là gì?
- Hóa đơn bán lẻ -Tập hợp các mẫu hóa đơn bán lẻ Hiện Nay
- 3 Loại Máy Dán Chai Tròn Tiện Ích Nhất
- Tem Nhãn Nước Rửa Tay Khô
- Máy Dán Nhãn Đồ Hộp Siêu Tiện Ich
- Máy Dán Nhãn Chai Lọ Tròn
- Giấy Decal Màu Dạng Cuộn Chuẩn Pantone
- Cách Thay Mực Máy In GoDex G500 Vô Cùng Đơn Giản
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm in mã vạch bartender
- Tổng Hợp Những Mẫu Nhãn Chai Đẹp Nhất - Xu Hướng 2019
- Sửa Chữa Máy In Mã Vạch Tại Hà Nội
- Cách Chọn Máy In Mã Vạch Nào Tốt