5 lí do khiến sản phẩm của đối thủ bán chạy hơn bạn!
Cập nhật: 4/12/2017 1:56:59 PM
Nhiều khi bạn tự hỏi: Vì sao sản phẩm của mình và đối thủ chất lượng tương đương nhau nhưng họ lại bán chạy hơn mình? Trong bài viết này tôi sẽ chỉ ra cho bạn 5 lí do chính khiển sản phẩm của bạn không được "chào đón" bằng sản phẩm của đối thủ...
5 lí do lớn nhất khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn ?
Sự thật là các doanh nghiệp hiện nay mọc lên tỷ lệ thuận với nấm mọc sau mưa, còn khách hàng ngày càng thông minh và kén chọn. Trong tình hình như vậy, việc tiếp cận được sản phẩm với khách hàng và được khách hàng đón nhận đang là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp.
Làm thế nào để bán được hàng trong thời đại bốn phía đều là cạnh tranh gay gắt để chiếm lĩnh thị trường đang là một câu hỏi khó dành cho các doanh nghiệp hiện nay.
Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 lí do khiến sản phẩm của đối thủ bán chạy hơn bạn và các giải pháp để biến 5 lí do ấy không còn là nỗi lo lắng với bất kì doanh nghiệp nào đang tồn tại trên thương trường hiện nay!
1. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”
Bạn vẫn thường nghe thấy câu tục ngữ trên khi nghe bất kì ai nhận xét về một con người nào đó. Trong kinh doanh cũng vậy, một sản phẩm tốt là một sản phẩm có chất lượng tốt. Một sản phẩm nổi trội là một sản phẩm vừa có chất lượng tốt, vừa có mẫu mã đẹp, lại có giá phải chăng cùng chế độ hậu mãi làm vừa lòng khách hàng.
Có rất nhiều người gửi câu hỏi đến tôi với những nội dung tương tự như: “ Vì sao sản phẩm của tôi có chất lượng tốt, giá rẻ nhưng vẫn không thể bán được hàng?”. Đây dường như là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp gặp phải khi đưa sản phẩm ra thị trường.
Có rất nhiều lí do khiến sản phẩm của bạn không được đón nhận bởi khách hàng: chất lượng, giá cả, mẫu mã, chế độ hậu mãi,… Tuy nhiên, vấn đề khách hàng quan tâm nhất khi mua một sản phẩm nào đấy, chất lượng luôn được đặt tiêu chí hàng đầu.
Nếu sản phẩm của bạn chất lượng kém, khách hàng đương nhiên sẽ không lựa chọn nó. Tuy nhiên, nếu chất lượng sản phẩm của bạn tốt mà vẫn không bán được hàng, bạn cần phải xem lại những yếu tố khác xem đã tốt hay chưa.
Sau khi đã xem xét các yếu tố trên, sản phẩm của bạn vẫn không được khách hàng đón nhận, vậy bạn cần phải xem xét đến yếu tố cuối cùng của sản phẩm: đó chính là sự mới lạ.
Sự mới lạ ở đây không chỉ là mới lạ về mẫu mã, kiểu dáng, thành phần nguyên liệu,…mà mới lạ ngay trong cách tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.
Tôi lấy một ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn và của đối thủ có chất lượng, mẫu mã, giá cả, chế độ hậu mãi,… như nhau, tuy nhiên sản phẩm của đối thủ có thương hiệu lâu đời và quen thuộc với khách hàng hơn bạn, họ đương nhiên sẽ giành được phần thắng trong cuộc chiến tranh giành khách hàng với bạn.
Trong trường hợp trên, làm thế nào để cạnh tranh được với đối thủ? Thay vì cứ quanh quẩn trong vòng vây làm sao để khách hàng không chọn sản phẩm của họ mà chọn của mình, bạn nên đổi mới hình thức sản phẩm và cách tiếp cận nó.
Thay vì cố gắng quảng cáo nó tốt ở điểm nọ, rẻ ở điểm kia, bạn nên chỉ cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn khác biệt ra sao.
Tôi lấy một ví dụ: Cùng là sản phẩm vở ghi chép dành cho học sinh, thay vì quảng cáo nó “ Đại hạ giá 5000đ/ 1 quyển/ 120 trang” bạn nên đưa ra những điểm nổi bật của sản phẩm để đi kèm như: “ Vở chống cận thị - ĐẠI HẠ GIÁ 5000đ/ 1 quyển/ 120 trang”.
Sản phẩm tốt đã đành. Nhưng nếu bạn không chịu thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng, sản phẩm của đối thủ luôn được bán chạy hơn bạn. Bạn hiểu ý của tôi chứ?
2. Bán lợi ích chứ không bán sản phẩm!
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay khi mang sản phẩm đến tiếp cận với khách hàng đều chỉ chuyên chú đến vấn đề làm thế nào để bán được sản phẩm mà không quan tâm đến việc khách hàng sẽ nhận được gì khi mua sản phẩm của bạn.
Bạn nên biết, khách hàng họ là bên “nhận” chứ không phải bên “cho”. Nếu bạn không thể “cho” điều họ cần từ sản phẩm của bạn, họ sẽ “nhận” điều ấy từ chính đối thủ của bạn.
Nếu bạn mang đến cho khách hàng những gì họ mong muốn, họ sẽ nhớ đến bạn cho những lần tiếp theo nếu có nhu cầu.
Nhiều khi sản phẩm của bạn không nhất thiết phải quá đặc biệt với khách hàng. Một sản phẩm được khách hàng quan tâm là một sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Hãy để cho khách hàng thấy, thứ bạn mang đến cho họ là lợi ích của họ chứ không phải sản phẩm của bạn!
3. Đúng thời điểm, đúng người, đúng lúc, đúng thị trường
Đọc xong tiêu đề trên, có lẽ bạn cũng đã hiểu được phần nào một trong những nguyên nhân khiến sản phẩm của đối thủ được bán nhiều hơn bạn. Thương trường cũng như chiến trường. Các cụ ta có câu: “ Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Đây quả thực là câu châm ngôn vô cùng đúng đắn. Nếu bạn am hiểu rõ sản phẩm của mình và của đối thủ, hiểu rõ mục tiêu khách hàng của mình là ai, bạn sẽ chiến thắng.
Tôi lấy một ví dụ: Bạn kinh doanh mặt hàng nước uống tăng lực, bạn đương nhiên phải chú trọng đến đối tượng khách hàng từ 5-35 tuổi để tiếp thị thay vì khách hàng từ 50-70 tuổi.
Tôi lấy một ví dụ khác: Bạn kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm, thời điểm chuẩn bị khai giảng sẽ là thời gian vàng để bạn quảng cáo mặt hàng thay vì cuối năm học.
Tôi lại lấy một ví dụ khác nữa: Bạn sản xuất mặt hàng dầu gội đầu trị gàu, khách hàng của bạn đương nhiên là những người cần sử dụng dầu gội loại trị gàu thay vì loại siêu mềm mượt hay ngăn rụng tóc.
Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây chính là đối tượng và thời điểm. Nếu bạn có thể nắm rõ 2 vấn đề trên để mang sản phẩm của mình đến khách hàng, bạn chắc chắn sẽ thành công!
4.Hậu mãi tốt sẽ giành được phản ứng tốt của khách hàng
Một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, một sản phẩm tốt phải có chế độ hậu mãi tốt mới lấy được cảm tình của khách hàng. Nếu bạn bán sản phẩm cho khách hàng, nhất là những sản phẩm điện tử, điện lạnh,… bắt buộc bạn phải có chế độ hậu mãi kèm theo.
Bạn không thể để khách hàng của mình sau khi mua tủ lạnh của bạn lại phải đến một nơi khác để sửa chữa nếu xảy ra sự cố đúng không? Bản thân khách hàng khi mua hàng cũng không thích điều ấy.
Thay vì họ chọn mua một sản phẩm giá rẻ nhưng không có chế độ hậu mãi, họ sẽ chọn mua sản phẩm có giá cao hơn không đáng kể mà hậu mãi đầy đủ.
Đối với nhiều khách hàng, một doanh nghiệp có chế độ hậu mãi tốt là một doanh nghiệp có tâm và có sản phẩm tốt.
Nắm bắt suy nghĩ này của họ, doanh nghiệp cần mang lại các chế độ hậu mãi tốt hơn dành cho sản phẩm của mình.
Ngoài ra, một doanh nhgiệp có chế độ hậu mãi tốt sẽ khiến khách hàng an tâm và tin tưởng hơn.
Một khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ có thêm một nguồn khách hàng tiềm năng từ chính những người xung quanh họ. Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, việc sản phẩm của đối thủ bán chạy hơn bạn chỉ còn là lý thuyết!
5. Nguồn gốc rõ ràng sẽ “câu” được nhiều khách hàng hơn ?
Đây dường như là vấn đề đang được bàn tán nhiều nhất hiện nay. Từ các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại đến chính những người mua hàng, ai ai cũng quan tâm đến nguồn gốc của hàng hóa.
Trong thời buổi hàng hóa thật giả lẫn lộn, người người mua phải hàng giả, nhà nhà mua phải hàng kém chất lượng thì việc hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn luôn là mục tiêu săn đón của người tiêu dùng. Một sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng.
Ngoài ra, khách hàng còn có thể biết được thông tin mặt hàng từ nhà sản xuất, thành phần, mẫu mã, kiểu dáng, thành phần,…Đối với những sản phẩm không liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa đã là rất quan trọng.
Đối với những sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người như thuốc, thực phẩm, thực phẩm chức năng,…việc sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc lại càng quan trọng hơn.
Tôi lấy một ví dụ: giữa hai sản phẩm thực phẩm chức năng, một sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, một sản phẩm không có nguồn gốc, khách hàng đương nhiên sẽ chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thay vì sản phẩm không rõ nguồn gốc.
Trên đây là 5 lí do lớn nhất khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn
Một sản phẩm khi được đưa ra thị trường cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố để có thể đưa đến tay người tiêu dùng. Trên đây là 5 lí do lớn nhất khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn.
Ngoài 5 lí do ở trên còn rất nhiều lí khác. Tuy nhiên, đó đều là những lí do nhỏ và không quá ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn. Trên thực tế, chỉ cần bạn thực hiện tốt 5 yêu cầu tôi vừa đưa ra, sản phẩm của bạn gần như đã trở thành một mặt hàng quen thuộc đối với rất nhiều người mua hàng, thậm chí là những người khó tính.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những khía cạnh khác của vấn đề này, mời bạn đọc thêm bài viết: Đâu là 7 lí do khiến người tiêu dùng ‘ thờ ơ’ với sản phẩm của bạn?
---------------------------
Là nhà sản xuất, An Thành cam kết cung cấp các loại decal in tem nhãn RẺ NHẤT và CHẤT LƯỢNG NHẤT miền Bắc, in tem nhãn giá rẻ Hà Nội.
Ngoài ra, chúng tôi còn in decal tem nhãn trên toàn bộ chất liệu kể trên với giá cạnh tranh nhất.
GIAO HÀNG MIỄN PHÍ tất cả các tỉnh phía Bắc.
Liên hệ ngay hotline: 0904117685 để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn cách lựa chọn decal in tem nhãn phù hợp nhất với sản phẩm của bạn!
Hỗ trợ trực tuyến
- Kinh doanh 1
- ĐT: 096 168 20 28
- Sale1@anthanhjsc.vn
- Mrs. Hà
- Kinh doanh 2
- ĐT: 0986 790 958
- doanluat@anthanhjsc.vn
- Mr. Luật
- Kinh doanh 3
- ĐT: 0943 027 116
- hale@anthanhjsc.vn
- Mrs.Hà
- ADMIN 1
- ĐT: 0981061363
- saleadmin@anthanhjsc.vn
- Lý Thị Ngọc
- ADMIN 2
- ĐT: 0904 117 685
- adminat@anthanhjsc.vn
- Nguyễn Thị Tuyết
Sản phẩm bán chạy
-
Tem Nhãn Dầu Gội
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn 2 Mặt
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Bán Tự Động
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Tự Dộng
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Chai Vuông
Giá : Liên hệ
-
In Tem Niêm Phong
Giá : Liên hệ
-
Tem Nhãn Thuốc Thú Y
Giá : Liên hệ
Danh mục sản phẩm
Tin tức
- 4 Cách Tạo Mã Vạch QR Online Mới Nhất 2021
- Top 4 phần mềm check mã vạch quốc tế trên IOS
- Giấy in nhiệt khổ k80 phi 60 mm giá siêu rẻ cam kết chất lượng
- Backdrop là gì?
- Hóa đơn bán lẻ -Tập hợp các mẫu hóa đơn bán lẻ Hiện Nay
- 3 Loại Máy Dán Chai Tròn Tiện Ích Nhất
- Tem Nhãn Nước Rửa Tay Khô
- Máy Dán Nhãn Đồ Hộp Siêu Tiện Ich
- Máy Dán Nhãn Chai Lọ Tròn
- Giấy Decal Màu Dạng Cuộn Chuẩn Pantone
- Cách Thay Mực Máy In GoDex G500 Vô Cùng Đơn Giản
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm in mã vạch bartender
- Tổng Hợp Những Mẫu Nhãn Chai Đẹp Nhất - Xu Hướng 2019
- Sửa Chữa Máy In Mã Vạch Tại Hà Nội
- Cách Chọn Máy In Mã Vạch Nào Tốt