Bán hết 1000 sản phẩm chỉ trong 10 ngày!
Cập nhật: 4/14/2017 2:18:48 PM
Trong bài viết này tôi sẽ mang đến cho bạn 6 kinh nghiệm hữu ích trong kinh doanh mà tôi thu lượm được để biến việc bán hết 1000 sản phẩm trong 10 ngày của bạn trở thành sự thật!
Yếu tố quyết định bán 1000 Sản phẩm trong 10 ngày , cùng tìm hiểu ngay nhé .
-
Chất lượng là số 1 nhưng không phải là tất cả!
Đúng như tiêu đề của nó, chất lượng quả thực là điều đầu tiên bạn cần phải đảm bảo,bên cạnh đó thì nhãn mác của sản phẩm phải thu hút. Một sản phẩm có chất lượng tốt chính là tiền đề cho việc bạn có bán được nhiều hàng hay không và khách hàng có nhớ đến bạn cho lần mua tiếp theo hay không.
Dù bạn là doanh nghiệp, cá nhân sản xuất hay thậm chí chỉ kinh doanh thương mại, sản phẩm của bạn vẫn cần phải được chú trọng đầu tiên. Với một sản phẩm tốt, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn nhờ hiệu ứng lan truyền. Nếu nó đủ sức thuyết phục khách hàng, họ sẽ chủ động giới thiệu nguồn khách hàng mới cho bạn.
Một sản phẩm tốt chỉ là tiền đề tiên quyết cho việc bạn sẽ bán được nhiều hàng và bán được lâu dài. Ngoài chất lượng, các yếu tố khác ảnh hưởng đến mức độ bán ra của sản phẩm bao gồm: giá cả, mẫu mã, các chương trình ưu đãi, các chương trình quảng cáo….
Một sản phẩm có chất lượng tốt không thể đảm bảo cho bạn rằng nó sẽ bán được nhiều hơn hay thu được lợi nhuận lớn hơn so với sản phẩm kém chất lượng. Đây dường như là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Họ vẫn nghĩ rằng chỉ cần đầu tư làm tăng chất lượng sản phẩm thì việc bán được hàng là điều tất yếu.
Tuy nhiên, những điều ấy hoàn toàn không đúng. Một sản phẩm được đưa ra thị trường để tiếp cận với khách hàng cần rất nhiều yếu tố như tôi vừa đề cập ở trên. Để khách hàng mua sản phẩm thì chỉ cần một yếu tố. Tuy nhiên, để nhiều khách hàng mua sản phẩm thì cần tất cả các yếu tố ấy. Bạn càng đáp ứng được nhiều yếu tố ở trên thì số lượng khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn càng nhiều.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, việc các sản phẩm có mẫu mã đẹp, giá rẻ, ưu đãi lớn ngày một nhiều. Những sản phẩm ấy hầu hết đều là hàng kém chất lượng, được làm giả hoặc nhập lậu từ Trung Quốc.
Do đó, chất lượng của sản phẩm lại càng được coi trọng hơn đối với khách hàng. Để bán được hàng, không nhất thiết chất lượng phải tốt. Để bán được rất nhiều hàng, chất lượng bắt buộc phải tốt!
-
Không phải ai cũng quan tâm đến thành phần của sản phẩm!
Có rất nhiều đối tượng khách hàng, trong những trường hợp cố định, khi mua hàng thường không chú ý đến thành phần của sản phẩm mà thay vào đó là những yếu tố khác như mẫu mã, giá cả, thương hiệu, công dụng, nhãn mác của sản phẩm...
Tôi lấy một ví dụ: Khi bạn đến cửa hàng túi xách cao cấp, bạn thường chú ý đến giá đầu tiên, sau đó bạn sẽ chú ý đến mẫu mã của túi, cuối cùng là chất liệu. Tuy nhiên, nếu bạn đến cửa hàng túi xách giá rẻ, bạn thường chú ý đến mẫu mã trước tiên, sau đó mới đến chất lượng của túi rồi cuối cùng mới là giá của nó.
Tôi lại lấy một ví dụ khác: Bạn đến của hàng bán hoa quả nhập khẩu, bạn sẽ chú ý đến chất lượng của nó đầu tiên, sau đó mới đến giá.
Tùy từng tình huống mua hàng khác nhau mà khách hàng sẽ chú ý đến các yếu tố khác nhau của sản phẩm. Doanh nghiệp cần xác định rõ tâm lý của khách hàng để đưa ra được định hướng tốt nhất cho mình.
-
Hiểu rõ sản phẩm của mình đang ở đâu!
Khi kinh doanh về bất cứ sản phẩm nào, chắc hẳn doanh nghiệp cũng đã tìm hiểu kĩ về thị trường cũng như nhu cầu về nguồn hàng của khách hàng. Tuy nhiên, việc hiểu và thực hiện đúng không giống nhau. Có rất nhiều doanh nghiệp, rõ ràng nắm rõ thị trường trong lòng bàn tay, nhưng khi mang sản phẩm đến khách hàng lại làm theo kiểu dập khuôn máy móc, không có sự sáng tạo.
Việc hiểu rõ sản phẩm của mình đang ở đâu là một việc làm vô cùng quan trọng. Nếu bạn không hiểu rõ sản phẩm của mình, liệu khách hàng có thể hiểu và tin dùng sản phẩm của bạn hay không?
Việc hiểu này bao gồm việc bạn hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm?,
hiểu rõ sản phẩm dành cho đối tượng nào?, nam hay nữ?, độ tuổi nào?,… Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu rõ những điều tương tự trong sản phẩm của đối thủ để biết sản phẩm của mình đang đứng ở vị trí nào trên thị trường.
Tôi lấy một ví dụ: Trên thị trường hiện nay, lĩnh vực văn phòng phẩm có một số nhãn hiệu nổi tiếng với những điểm mạnh như: giấy vở Hồng Hà- chống lóa mắt, giấy vở Campus- tiện ích dòng kẻ,… Nếu bạn để ý thì thực chất, các loại giấy vở của các thương hiệu trên đều mang những ưu điểm trên dòng sản phẩm của đối phương.
Tuy nhiên bạn có bao giờ tự hỏi: tại sao Campus lại không làm nổi bật ưu điểm “ chống lóa mắt” giống Hồng Hà? Trên thực tế, vở chống lóa mắt đã trở thành ưu điểm khá nổi tiếng trong dòng sản phẩm giấy vở của Hồng Hà.
Dù sản phẩm giấy vở chống lóa mắt của Campus có tốt đến đâu thì cũng khó cạnh tranh với dòng sản phẩm giấy vở chống lóa mắt của Hồng Hà.
Từ VD tôi vừa nhắc đến ở trên, bạn sẽ thấy: thay vì đâm đầu vào những điều người khác đã làm, bạn nên tìm ra cho sản phẩm của mình những ưu điểm nổi bật người khác chưa khai thác để mang đến cho khách hàng. Một khởi đầu độc đáo và mới lạ sẽ khiến sản phẩm của bạn thuận lợi chiếm lĩnh thị trường hơn bao giờ hết!
-
Quảng cáo nhiều- nên hay không nên?
Quảng cáo chính một trong những phương thức nhanh nhất khiến cho sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Nếu sản phẩm của bạn được quảng cáo đến nhiều khách hàng, khả năng bạn bán được hàng sẽ tăng lên đáng kể, nhất là khi những quảng cáo ấy được hiển thị trên những kênh uy tín.
Có rất nhiều doanh nghiệp, chi hàng tỷ đồng dành cho quảng cáo mỗi năm. Con số ấy ngày càng tăng lên chứ không hề giảm xuống, nhất là trong thời kì số hóa như hiện nay.
Quảng cáo không chỉ là phương thức đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng mà nó còn là phương thức duy trì thương hiệu trong lòng khách hàng. Trong thời đại nhà nhà quảng cáo thương hiệu như hiện nay, nếu doanh nghiệp không quảng cáo, khách hàng sẽ lãng quên mất họ là ai và thay vào đó là nhớ một thương hiệu khác.
Tôi lấy một ví dụ: Dù bạn không biết thương hiệu OMO của ai, tuy nhiên khi nhắc đến OMO, bạn nhớ đến bột giặt và khi nhớ đến bột giặt, bạn nhớ đến bột giặt của OMO.
Quảng cáo nhiều là tốt nhưng quảng cáo nhiều sản phẩm chất lượng thì càng tốt hơn. bạn chỉ nên quảng cáo khi sản phẩm của mình đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng thấp, dù bạn có quảng cáo nhiều bao nhiêu, khách hàng cũng chỉ đến với bạn lần đầu và bỏ qua bạn cho những lần tiếp theo.
-
Làm nên sự khác biệt giữa những sản phẩm đồng dạng!
Trong mỗi lĩnh vực hàng hóa, các mặt hàng nhiều vô kể, việc cạnh tranh giữa các mặt hàng trong cùng lĩnh vực là vô cùng gay gắt. Để có thể mang sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt giữa các sản phẩm với nhau, sự khác biệt đơn giản và tiếp xúc đầu tiên với khách hàng chính là nhãn mác của sản phẩm đó.
Tôi lấy một ví dụ: cùng là sản phẩm dầu gội đầu, tuy nhiên số lượng nhãn hàng dầu gội đầy hiện có mặt tại Việt Nam cũng lên đến vài chục nhãn hiệu. Chưa kể đến mỗi nhãn hiệu ấy lại có rất nhiều sản phẩm dầu gội đầu khác nhau.
Để có thể cạnh tranh giữa các mặt hàng giữa các nhãn hiệu với nhau, các nhãn hiệu phải tìm ra cho sản phẩm của mình sự khác biệt. Không chỉ vậy, các nhãn hiệu còn phải tìm ra sự khác biệt giữa những sản phẩm của mình để những sản phẩm ấy không bị trùng lặp. Bạn đã từng gặp 2 chai dầu gội nào khác nhãn hiệu mà giống nhau ngoài thị trường hay chưa?
Đọc đến đây chắc hẳn bạn đang thắc mắc làm thế nào để tạo nên sự khác biệt giữa những sản phẩm đồng dạng? Đây không chỉ là thắc mắc của riêng bạn mà nó là thắc mắc của hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường hiện nay.
Sự khác biệt ấy trước hết phải là điều người khác chưa từng đề cập đến nhưng cũng là điều doanh nghiệp mình phải có. Đã bao giờ bạn từng mua một chai “ sữa tắm được chiết xuất từ ngọc trai” nhưng chỉ có 0,002% thành phần được cho là có xuất hiện trong thành phần hóa học của ngọc trai hay chưa?
Rõ ràng việc bạn đưa ra một chai sữa tắm với slogan thông thường như “ trắng mịn không tì vết” sẽ không thể nào bán chạy bằng việc bạn đưa ra chai sữa tắm ấy với slogan “ sữa tắm được chiết xuất từ ngọc trai- trắng mịn không tì vết”. Bạn hiểu ý tôi chứ?
⇒“5 lý do khiến sản phẩm ủa đối thủ bán chạy hơn bạn”
-
Không được phép quên nỗi lo sợ thực sự của khách hàng
Đúng như tiêu đề của nó, điều doanh nghiệp hiện nay cần quan tâm nhất nếu muốn bán được hàng ấy chính là hiểu rõ nỗi lo sợ của đại đa số khách hàng đối với hàng hóa hiện nay.
Trước tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc đang tràn lan trên thị trường như hiện nay, việc sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc chính là bước ngoặt quan trọng của doanh nghiệp trong việc mang sản phẩm đến với khách hàng. Không một doanh nghiệp nào khẳng định “sản phẩm của tôi là hàng không chính hãng”, kể cả doanh nghiệp sản xuất hàng giả.
Do đó việc sắm cho sản phẩm của mình một “dấu hiệu nhận biết hàng thật” là điều hết sức quan trọng. Phổ biến nhất hiện nay phải kể đến tem nhãn mã vạch. Chắc hẳn bạn cũng đã quá quen thuộc hình ảnh những chiếc tem mã vạch được dán hoặc in trên mỗi nhãn mác của sản phẩm khi chúng được đưa ra thị trường. Đây được coi như một giấy thông hành dành cho những mặt hàng đã được cấp giấy phép từ cục mã số mã vạch. Với chiếc tem nhãn mã vạch này, khách hàng hoàn toàn có thê biết được thông tin của sản phẩm từ xuất xứ, thành phần,…do đó họ cũng yên tâm hơn khi mua sản phẩm.
Để tìm hiểu thêm về tem nhãn mã vạch, vui lòng tham khảo bài viết
Trên đây là 6 bí kíp trong kinh doanh mà không phải ai cũng biết. Nếu nắm vững 6 bí kíp này, việc bạn bán được 1000 sản phẩm trong 10 ngày là hoàn toàn có thể. Tôi đã làm và thành công. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công hơn cả những thành công tôi đạt được!
Là nhà sản xuất, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề mong rằng những chia sẻ trên chúng tôi đem đến sẽ giúp ích cho các bạn . Công ty Cổ Phần Thương mại xuất nhập khẩu An Thành cam kết cung cấp các loại decal in tem nhãn RẺ NHẤT và CHẤT LƯỢNG NHẤT miền Bắc.
Theo: Mèo
Hỗ trợ trực tuyến
- Kinh doanh 1
- ĐT: 096 168 20 28
- Sale1@anthanhjsc.vn
- Mrs. Hà
- Kinh doanh 2
- ĐT: 0986 790 958
- doanluat@anthanhjsc.vn
- Mr. Luật
- Kinh doanh 3
- ĐT: 0943 027 116
- hale@anthanhjsc.vn
- Mrs.Hà
- ADMIN 1
- ĐT: 0981061363
- saleadmin@anthanhjsc.vn
- Lý Thị Ngọc
- ADMIN 2
- ĐT: 0904 117 685
- adminat@anthanhjsc.vn
- Nguyễn Thị Tuyết
Sản phẩm bán chạy
-
Tem Nhãn Dầu Gội
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn 2 Mặt
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Bán Tự Động
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Tự Dộng
Giá : Liên hệ
-
Máy Dán Nhãn Chai Vuông
Giá : Liên hệ
-
In Tem Niêm Phong
Giá : Liên hệ
-
Tem Nhãn Thuốc Thú Y
Giá : Liên hệ
Danh mục sản phẩm
Tin tức
- 4 Cách Tạo Mã Vạch QR Online Mới Nhất 2021
- Top 4 phần mềm check mã vạch quốc tế trên IOS
- Giấy in nhiệt khổ k80 phi 60 mm giá siêu rẻ cam kết chất lượng
- Backdrop là gì?
- Hóa đơn bán lẻ -Tập hợp các mẫu hóa đơn bán lẻ Hiện Nay
- 3 Loại Máy Dán Chai Tròn Tiện Ích Nhất
- Tem Nhãn Nước Rửa Tay Khô
- Máy Dán Nhãn Đồ Hộp Siêu Tiện Ich
- Máy Dán Nhãn Chai Lọ Tròn
- Giấy Decal Màu Dạng Cuộn Chuẩn Pantone
- Cách Thay Mực Máy In GoDex G500 Vô Cùng Đơn Giản
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm in mã vạch bartender
- Tổng Hợp Những Mẫu Nhãn Chai Đẹp Nhất - Xu Hướng 2019
- Sửa Chữa Máy In Mã Vạch Tại Hà Nội
- Cách Chọn Máy In Mã Vạch Nào Tốt